Hotline

0243 566 5855

TRỐN KHỎI NỘI THÀNH HÀ NỘI XÔ BỒ, ĐI ĐÂU ĐỂ CHILL HẾT MÌNH DỊP NGHỈ LỄ?

Table of contents

Sau nhiều ngày ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 và bận bịu tối mắt, tối mũi với công việc, dịp nghỉ lễ 30/4-1 / 5  là khoảng thời gian hiếm hoi để anh chị em FSI-ers có thể tụ tập, quây quần, đi những nơi muốn đi, ăn những gì muốn ăn cùng những người thân yêu nhất. Vì vậy, đừng nhốt mình trong 4 bức tường và ngủ xuyên 4 ngày nghỉ, hãy cùng FSI tìm hiểu những điểm đến, những món ăn phải thử trong dịp lễ này và nhanh chóng lên kế hoạch “xê dịch” ngay và luôn nhé!

Nếu vẫn chọn ở lại Hà Nội …

Nếu không muốn di chuyển xa nhưng vẫn thích cảm giác “Chill hết sức, vui vẻ hết mình” ngay trong địa bàn Hà Nội, các địa điểm sau sẽ là gợi ý tuyệt vời cho anh chị em FSI để “rời xa thành phố tìm về một nơi thật an yên”, tạm trốn khỏi những xô bồ, ồn ã của trung tâm Thủ đô:

  • Công viên Yên Sở (QL1A, Hoàng Liệt, Hoàng Mai)

Nếu không muốn di chuyển xa, đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình và nhóm bạn dịp nghỉ lễ. Tới đây, chắc chắn chúng ta sẽ choáng ngợp trước một không gian xanh ngập tràn cây cối. Công viên Yên Sở có rất nhiều nơi để hội nhóm có thể dựng trại hay đơn giản là dã ngoại, ăn uống cùng với bạn bè, người thân. Tại đây cũng có đầy đủ các dịch vụ cho thuê lều cắm trại, bếp nướng, than củi…

  • Hồ Quan Sơn (Huyện Mỹ Đức, Hà Nội)

Thuộc địa phận 5 xã của huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km, Hồ Quan Sơn là địa điểm cực chill dành cho anh chị em. Đến đây, chúng ta có thể cắm trại, dạo thuyền trên hồ, câu cá, làm tiệc nướng BBQ,… Những hoạt động cực kỳ thư giãn mà bất cứ ai cũng muốn thực hiện cùng gia đình, bè bạn.

  • Hồ Chòm Núi (Xã Nam Sơn, Sóc Sơn)

Hồ nằm trên địa bàn xã Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội. Mặt hồ khá rộng, thoáng, giữ được nguyên vẹn được nét hoang sơ vốn có. Hồ nằm cạnh khu vực quân sự, xung quanh toàn là rừng thông. Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh và chụp ảnh cùng bạn bè, người thân.

  • Đồi Bù (Chương Mỹ, Hà Nội)

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km, Đồi Bù (Chương Mỹ) không chỉ là nơi camping cực chill mà đây còn là địa điểm vô cùng hấp dẫn đối với những bạn trẻ ưa cảm giác mạnh với bộ môn dù lượn. Dịp lễ này, còn ngại gì mà không đến Đồi Bù?

Rời xa thủ đô, tìm đến 1 loạt địa danh thú vị 

Nếu lựa chọn có 1 cú trip nhỏ trong 2-3 ngày nghỉ, anh chị em hoàn toàn có thể di chuyển đến những vị trí ngay gần Hà Nội dưới đây để xả stress, thư giãn cùng gia đình, bè bạn:

  • Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo là địa điểm khá gần Hà Nội, chỉ mất khoảng 1 giờ di chuyển. Đến Tam Đảo, chúng ta sẽ có thể cảm nhận mùa hè đồng quê, thả lỏng cơ thể với những hoạt động thể chất như bơi lội, đạp xe, spa, quây quần bên nhau trong các hoạt động đốt lửa trại, buffet ngoài trời…. Không gian xanh bao la cũng hấp dẫn du khách qua những góc chụp ảnh độc đáo của tiểu cảnh sân vườn và cỏ hoa rực rỡ.

  • Thung Nham – Ninh Bình

Thung Nham được biết đến là khu vực vườn chim với hơn 5.000 tổ chim có mức độ đa dạng sinh học cao. Tại đây, chúng ta sẽ được ngắm nhìn bầy chim bay rợp trời chao lượn trên không, bao quanh những dãy núi đá vôi in bóng dưới làn nước trong xanh.

Ngoài ra, với lợi thế nằm trong quần thể danh thắng Tràng An và rất gần Tam Cốc Bích Động, các gia đình, nhóm bạn cũng có thể kết hợp Thung Nham với các địa điểm này để khám phá các hoạt động trải nghiệm cùng thiên nhiên như đi thuyền ngắm cảnh, chèo thuyền kayak…

  • Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km. Có 2 cung đường chính để lái ô tô gia đình hoặc phượt xe máy tới Mai Châu. Nơi đây có Bản Lác với những nhà sàn, homestay, khu bán đồ lưu niệm và những món ăn hấp dẫn miền Tây Bắc. Ngoài ra, đến Mai Châu còn là cơ hội để khám phá những điểm du lịch kỳ vĩ do thiên nhiên ban tặng như Đèo Thung Khe, Hang Chiều, Thác Gò Lào, Hang Mỏ Luông…

  • Hồ Hàm Lợn (Kim Bôi, Hòa Bình)

Với khá nhiều những suối nước khoáng nóng, những thung lũng hoang sơ huyền bí, những món ăn đậm chất dân tộc Mường, du lịch Kim Bôi, Hòa Bình như một địa điểm du lịch dành riêng cho các FSI-ers thích nghỉ dưỡng cùng sự trong lành của núi rừng đại ngàn.

Đặc biệt, nơi đây có đặc sản là món thịt lợn Mường nướng. Anh chị em có thể thử hoặc mua về làm quà, sẽ vô cùng độc đáo và đặc sắc đó.

  • Bãi Đông – Thanh Hóa

Cách Hà Nội hơn 200km, bãi biển Bãi Đông thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Bãi Đông Thanh Hóa còn khá mới nên chưa bị khai thác du lịch quá nhiều, người đến đây cũng ít nên không gian vô cùng yên bình và tĩnh lặng, thích hợp để nghỉ dưỡng.

Vì Bãi Đông có một bãi biển trải dài với cồn cát trắng nên anh chị em có thể vui chơi thỏa thích với các hoạt động như tắm, nghịch cát, hoặc chill chill bên bờ biển.

Share Social
02462726969