Hotline

0243 566 5855

Đèn led Tracklight là gi? Ứng dụng của đèn led Tracklight trong đời sống

Table of contents

Đèn led Tracklight là một loại đèn được thiết kế dùng để chiếu sáng điểm hoặc chiếu sáng phản xạ trong các không gian rộng như trung tâm mua sắm, showroom, nhà hàng, khách sạn, sảnh đón tiếp và các không gian công cộng khác. Điểm nổi bật của đèn led Tracklight là tính linh hoạt và độ chính xác trong việc điều chỉnh hướng chiếu sáng, cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh góc chiếu sáng để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Một số lợi ích của đèn led Tracklight bao gồm:

  1. Tiết kiệm điện năng: Đèn led Tracklight sử dụng công nghệ tiên tiến với hiệu suất chiếu sáng cao, giúp tiết kiệm đến 50-80% điện năng so với các loại đèn truyền thống.
  2. Tuổi thọ cao: Đèn led Tracklight có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ, tức là sẽ không cần thay thế đèn trong thời gian dài, giúp giảm chi phí bảo trì và thay thế.
  3. Ánh sáng tự nhiên: Đèn led Tracklight cho ánh sáng trung thực, không gây chói mắt và không làm biến đổi màu sắc của vật thể, giúp tạo ra không gian chiếu sáng thoáng đãng, dễ chịu cho mắt.
  4. Thiết kế đa dạng: Đèn led Tracklight có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và sử dụng cho từng không gian riêng biệt.
  5. Bảo vệ môi trường: Đèn led Tracklight không chứa các chất độc hại như thủy ngân, tia cực tím, giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.

Đèn LED Tracklight hay còn gọi là đèn rọi ray, thanh ray thuộc dòng đèn chiếu điểm. Đèn được sử dụng cho các mục đích khác nhau với các công suất khác nhau thường có các công suất 5W, 8w,14w, 21w, 35w với độ tập trung tia cao, thích hợp cho các showroom, ảnh viện, shop quần áo.

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta hiện nay đã từng nhìn thấy đèn led thanh ray chiếu điểm tại các cửa hàng hay showroom thời trang nhưng không biết tên gọi của đèn led tracklight là gì? Ứng dụng cấu tạo của nó khác với cấu tạo của đèn led thông thường.

Đèn LED Tracklight là gì?

Đèn LED Tracklight hay còn gọi là đèn rọi ray, thanh ray thuộc dòng đèn chiếu điểm. Đèn được sử dụng cho các mục đích khác nhau với các công suất khác nhau.

Đèn led rọi ray dùng để trang trí khác với đèn led rọi pha công suất lớn thường dùng để chiếu sáng trong nhà xưởng. Dòng đèn rọi ray thông dụng thường có các công suất 8w,14w, 21w, 35w với độ tập trung tia cao, thích hợp cho các showroom, ảnh viện, shop quần áo.

Đèn LED rọi ray gồm 2 loại chính: Đèn LED sử dụng chip LED Limileds và LED chip COB.

Thiết kế của đèn led Tracklight 

Dòng thiết bị chiếu sáng này có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với các loại đèn khác. Sản phẩm có cấu tạo khá tinh vi cầu kỳ:

Chip LED:

Đây là bộ phận quan trọng nhất của sản phẩm, là nơi chuyển hóa điện năng thành quang năng, quyết định chất lượng ánh sáng phát ra, là yếu tố quyết định đến giá trị của đèn. Đồng thời nó cũng là thứ để đánh giá, giá trị thương mại của các nhà sản xuất.

Nguồn đèn (Driver):

Được coi là trái tim của thiết bị. Nó có vai trò quan trọng (chuyển đổi điện áp) ảnh hưởng lớn đến khả năng tiết kiệm điện và độ bền của đèn.

Vỏ đèn:

Bộ phận này được chia thành 3 phần:

– Bộ phận thanh ray:

Đây là bộ phận kết nối đèn với trần nhà. Thông qua việc bắt vít, ray được cố định vào bên trên trần nhà, thông thường ray có 2 kích thước là 1m và 1.5m.

– Phần thứ hai là bộ phận đế tản nhiệt:

Có công dụng tản nhiệt từ chip LED, nó chủ yếu ảnh hưởng đến độ bền của chip LED, với các khe tản nhiệt được thiết kế hiệu quả sẽ cho phép đèn có tuổi thọ cao. Chất liệu sử dụng chủ yếu là hợp kim nhôm, tạo thành các rãnh sâu đảm bảo tản nhiệt cao nhất.

– Cuối cùng là vỏ ngoài và mặt đèn

Vỏ ngoài của đèn chiếu sáng được sản xuất từ ​​hợp kim nhôm sơn tĩnh điện với hai màu chủ đạo là đen và trắng, mặt đèn được làm bằng kính cường lực. Điều này đảm bảo khả năng hạn chế vỡ khi va đập, rơi rớt.

Ưu điểm của đèn LED Tracklight

Đèn LED Tracklight rọi ray có 4 ưu điểm vượt trội so với đèn huỳnh quang và đèn compact thông thường:

– Tiết kiệm điện: Đèn sử dụng công nghệ chip LED mới nhất trên thế giới nên cường độ sáng mạnh gấp đôi so với đèn compact nhưng lại tiết kiệm đến 80% điện năng. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng trong điều kiện thích hợp, đèn có thể có tuổi thọ lên đến 10 năm.

– Hiệu quả chiếu sáng cao: Đèn có 2 khớp xoay linh hoạt, góc đèn rộng nên có thể điều chỉnh góc chiếu sáng dễ dàng. Hiệu quả chiếu sáng được tăng lên đáng kể. Kích thước nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian.

– An toàn khi sử dụng: Ánh sáng phát ra liên tục và ổn định. Ánh sáng không bị nhấp nháy nên rất tốt cho mắt. Vỏ đèn được làm bằng nhựa và nhôm nên không bị vỡ khi di chuyển, va đập mạnh.

– Thân thiện với môi trường: Công nghệ đèn Led không chứa thủy ngân hay bột huỳnh quang nên thân thiện với môi trường.

Ứng dụng của đèn LED Tracklight

Ngoài mục đích chiếu sáng thông thường, đèn led rọi ray ngày càng được ưa chuộng trong lĩnh vực trang trí. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng, showroom có sử dụng đèn led rọi ray.

Nhờ khả năng hội tụ ánh sáng và khả năng chiếu điểm mà đèn led rọi ray luôn được sử dụng để tạo điểm nhấn cho các sản phẩm nghệ thuật hay thời trang.

Bên cạnh đó, đèn led rọi ray cũng rất đa dạng về mẫu mã, hình dáng. Vỏ ngoài của đèn có 2 màu chủ đạo là đen hoặc trắng màu đen tạo cảm giác huyền bí, màu trắng sáng hơn. Vì vậy, nó thích hợp sử dụng cho nhiều không gian khác nhau, vừa đẳng cấp vừa hiện đại.

Đó là những chia sẻ về đèn led tracklight là gi? Ưu điểm và ứng dụng của đèn tracklight đến quý khách hàng quan tâm đến các sản phẩm đèn tracklight led vui lòng liên hệ với FSI VN để được tư vấn hỗ trợ báo giá về sản phẩm nhanh nhất.

CÔNG TY TNHH FSI VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 226 Võ Chí Công, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Website: fsivietnam.net 

Share Social
02462726969